Hiến pháp Canada giao trách nhiệm giáo dục cho các tỉnh và vùng lãnh thổ, nghĩa là có 13 hệ thống giáo dục riêng biệt ở Canada. Điều này có nghĩa là Canada không có Khung chương trình giảng dạy quốc gia hoặc Kế hoạch ngành giáo dục quốc gia. Năm 2008, các bộ trưởng chịu trách nhiệm về giáo dục ở Canada đã ban hành tuyên bố “Tìm hiểu Canada 2020”, một tuyên bố chung không mang tính ràng buộc nêu rõ các nguyên tắc bao quát cho giáo dục ở Canada. Tuyên bố này không đề cập cụ thể đến biến đổi khí hậu, nhưng mô tả rõ về vai trò của hệ thống giáo dục Canada trong giáo dục về phát triển bền vững.
Canada tập trung nhiều vào các Giải pháp dựa vào thiên nhiên để thích ứng với khí hậu. Đối với hoạt động truyền thông và giáo dục về biến đổi khí hậu, điều này bao gồm các chuyến tham quan, trải nghiệm thiên nhiên và các sáng kiến khác nhằm kết nối con người với thiên nhiên.
Năm 2013, Hội đồng Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Canada đã xuất bản tài liệu “Tài nguyên Khoa học dành cho Giáo viên” như một nguồn tài liệu mà giáo viên và các chuyên gia trong lĩnh vực chủ đề có thể sử dụng để hướng dẫn việc giảng dạy khoa học. Nguồn tài liệu này bổ sung cho “Báo cáo Chương trình Đánh giá Liên Canada (PCAP): Báo cáo về Đánh giá Khoa học, Đọc và Toán học Liên Canada” (2013).
Thông tin chi tiết về Giáo dục môi trường ở Canada được giới thiệu trong “Country Profile của Canada về Giáo dục môi trường trên cổng thông tin do UNESCO tổng hợp, cập nhật năm 2024: Country Profile – Canada 2024.